Máy cắt tua chậm là gì? Nguyên lý hoạt động của máy

Mắt cắt tua chậm chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với những người chuyên làm trong ngành nhôm sắt, ngành cơ khí phải không nào. Tuy nhiên không phải ai cũng biết máy cắt tua chậm là gì và cũng không biết nguyên lý hoạt động, tính năng của máy ra sao. Thấu hiểu được điều đó nên trong bài viết này, Vân Máy Nhôm sẽ giải đáp cho bạn đọc những băn khoăn đó. 

Máy cắt tua chậm là gì?

Máy cắt tua chậm là gì? Máy cắt tua chậm là máy có vòng tua chậm. Dòng máy này được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như: máy cắt tua chậm, máy cắt sắt tua chậm, máy cắt kỹ thuật, máy cưa thép gió, máy cắt hợp kim,…. Sử dụng thiết bị này giúp người thực hiện tiết kiệm nhiều thời gian và cho ra đường cắt chuẩn xác và đẹp hơn. 

may cat tua cham

Nguyên lý hoạt động của máy cắt tua chậm

Máy cắt tua chậm sử dụng động cơ điện để vận hành máy. Máy sử dụng tốc độ của động cơ kết hợp chung với đá mài của máy cắt tạo ra một lực đủ mạnh, cường độ đủ cao để cắt các chất liệu cứng như nhôm. 

Khi người sử dụng cắm điện thì máy tiếp nhận dòng điện từ bên ngoài vào để các bộ phận hoạt động. Khi trục cơ quay thông qua các tác động của bộ phận truyền chuyển động tới trục cưa của máy cắt tua chậm. Lúc này trục cơ quay và lưỡi cưa trong máy bắt đầu quay tới khi đạt tốc độ đủ lớn thì sản phẩm được cưa sẽ được đưa vào. Lưỡi cưa cắt đứt sản phẩm theo đúng đường người dùng đưa vào. Lúc này người sử dụng đã có được thành phẩm như mong muốn. 

Ưu điểm của máy cắt tua chậm

Nếu bạn đã hiểu máy cắt tua chậm là gì thì sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc một số ưu điểm của máy cắt tua chậm đó là:

  • Máy được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và trải qua quá trình kiểm duyệt hết sức nghiêm ngặt trước khi đến với người tiêu dùng. Độ bền của máy được đảm bảo và có thể sử dụng trong thời gian dài. 
  • Máy cắt nhanh, độ chuẩn xác cao, tính thẩm mỹ cao, giúp đẩy nhanh năng suất làm việc. 
  • Giá máy cắt tương đối phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 
  • Máy cắt tua chậm có thể sử dụng trong các ngành cơ khí, xưởng sản xuất phụ kiện nhôm kính, các khu công nghiệp. 

May Cat Sat Tua Cham

Một số dòng máy cắt tua chậm chất lượng hiện nay

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một số dòng máy cắt tua chậm chất lượng, đáng để sử dụng trên thị trường hiện nay. 

Máy cắt tua chậm Makita LC1230 1750W

Dòng máy này do thương hiệu Makita đến từ Nhật Bản sản xuất. Máy được nhiều thợ lành nghề, giàu kinh nghiệm tin tưởng sử dụng. Ưu điểm của dòng máy này đó là:

  • Tích hợp lưỡi cắt sắt hợp kim nguyên chất, với công suất vận hành cao. 
  • Máy mang tới sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, tính hoàn thiện cao. 
  • Tốc độ cắt đạt tới 1300 vòng trên phút và tốc độ cắt nhanh nhanh hơn 3 đến 4 lần so với các máy cắt khác. 
  • Phần lưỡi của máy có thể đáp ứng tới 2500 lần cắt. 
  • Bộ động cơ chổi than thế hệ mới với công suất vận hành lên tới 1750W. 
  • Quá trình cắt vật liệu an toàn, không bi tóe lửa giúp người lao động tránh khỏi những sự cố không đáng có. 
  • Vị trí cầm tay của thiết bị có trang bị nút khóa an toàn giúp hạn chế những sự cố tiềm ẩn. 

may cat tua cham 1

Máy cắt tua chậm lưỡi cưa thép gió HSS

Dòng máy này có vòng tua máy rơi vào khoảng 60 – 200 vòng/phút. Có thể cắt các vật liệu sắt, inox. Lưỡi sử dụng là lưỡi cưa thép gió HSS có độ bền cao. Dòng máy này phù hợp để sử dụng cho các xưởng gia công có quy mô từ nhỏ cho tới trung bình. 

Máy cắt tua chậm lắp lưỡi hợp kim nguội

Trung bình vòng tua của máy rơi vào khoảng 60 – 200 vòng/phút. Máy có thể cắt sắt, inox và sử dụng lưỡi cắt hợp kim có độ bền cao. Các xưởng gia công lớn có số lượng sản phẩm lớn thích hợp để sử dụng dòng máy này. 

May cat tua cham lap luoi hop kim nguoi

Với thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên thì bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi máy cắt tua chậm là gì rồi phải không nào. Dòng máy này rất cần thiết cho các xưởng gia công phụ kiện nhôm kính, ngành cơ khí,… Hãy tham khảo để lựa chọn thiết bị phù hợp đáp ứng nhu cầu công việc. Nếu còn băn khoăn gì hãy để lại comment ở phần bình luận để được giải đáp bạn nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *