Cắt ke nhôm dùng lưỡi gì? Tiêu chí chọn lưỡi cắt ke nhôm

Nhôm là dòng vật liệu rất khó để cắt với tính thẩm mỹ cao. Nếu người thực hiện không biết lựa chọn đúng loại lưỡi cho phù hợp thì sẽ gặp khó khăn trong quá trình cắt. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc cắt ke nhôm dùng lưỡi gì cho phù hợp và cắt trong thời gian nhanh nhất giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

Ke nhôm là gì?

Ke nhôm là vật dụng rất quan trọng, nó là phụ kiện luôn có mặt trong các dàn máy cửa nhôm và được sử dụng để cho vào trong ruột 2 góc của thanh nhôm để khi ép góc thì khung cửa sẽ chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó người ta còn cắt các loại ke để sử dụng cho các thanh đố. Ngoài ra, phụ kiện này có thể phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

cac loai ke goc nhom

Cắt ke nhôm dùng lưỡi gì?

Hiện nay có không ít các đơn vị sản xuất có sử dụng loại ke nhôm khi sản xuất cửa. Để cắt ke nhôm trong thời gian dài đòi hỏi phải lựa chọn số lưỡi cưa có số răng cắt phù hợp. Thông thường các loại ke hiện nay sẽ có độ dày từ 3 – 6mm tùy thuộc vào từng loại. Đối với những loại ke như vậy thì người dùng nên chọn lưỡi cưa có số răng thưa hơn so với loại lưỡi được sử dụng để cắt nhôm làm cửa.

Ví dụ: Với lưỡi cắt nhôm có đường kính 450 nếu người dùng sử dụng cắt ke dày từ 3 – 6mm thì người dùng nên sử dụng loại răng cưa có 100 răng. Còn đối với ke nhôm có độ dày từ 8 – 10mm thì bạn nên sử dụng lưỡi cắt nhôm có 80 răng.

Một số lưỡi cắt ke nhôm có thể tham khảo sử dụng đó là:

  • Lưỡi cắt Zingzhong 420: ưu điểm của lưỡi cắt này đó là có khả năng chịu được độ mài mòn từ đa góc, có thể chịu lực kéo tốt. Số răng nhiều và cho đường cắt mịn màng mang tới tính thẩm mỹ cao. Thích hợp với các loại máy cưa đa góc.
  • Lưỡi cắt Wagen – Nhật: Ưu điểm của lưỡi cắt này đó là làm từ chất liệu thép tốt, có độ bền cao, khả năng chịu áp lực tốt và mang tới năng suất cắt cao.

a103ba61947e46201f6f

Tiêu chí chọn lưỡi cắt ke nhôm

Sau đây là một số tiêu chí để chọn lưỡi cắt ke cho phù hợp mà bạn đọc nên tham khảo:

Kiểm tra các thông số cơ bản

Khi mua lưỡi cắt thì người mua cần chú ý tới các thông số cơ bản đó là:

  • Đường kính ngoài, đường kính trong lưỡi cắt có thích hợp với máy cắt không.
  • Độ dày lưỡi cắt.
  • Răng lưỡng cắt
  • Tốc độ vòng quay tối đa
  • Vật liệu chế tạo lưỡi cắt.

Lựa chọn lưỡi cắt của các thương hiệu uy tín

Để lưỡi cắt tốt, tính thẩm mỹ cao, sử dụng trong thời gian dài thì người mua nên lựa chọn lưỡi đến từ các thương hiệu uy tín. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường đó là: hãng Hironaga, ZINGZHONG, Rontgen, Wagen…

dbc23a061619c4479d08

Giá lưỡi cắt

Các dòng lưỡi cắt có giá dao động từ 2 – 5 triệu đồng tùy thuộc vào chất lượng, thương hiệu sản xuất. Lưu ý người mua không nên mua loại lưỡi quá rẻ tiền bởi có thể ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng tới thành phẩm bị lỗi, tốn kém chi phí, nguyên vật liệu sản xuất, uy tín của đơn vị,… 

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn đọc cắt ke nhôm nên sử dụng lưỡi gì. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn lưỡi phù hợp để đáp ứng yêu cầu công việc. Gọi hotline : 0839 301 888 để được tư vấn miễn phí. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Tham khảo thêm video về lưỡi cắt nhôm tại Vân Máy Nhôm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *