[Giải Đáp] Lưỡi cưa gỗ cắt nhôm được không?

Chắc hẳn vẫn có không ít người băn khoăn liệu lưỡi cưa gỗ cắt nhôm được không? Trong bài viết này của Vân Máy Nhôm chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi đó. Tham khảo thông tin để biết cách sử dụng lưỡi cưa phù hợp với các vật liệu bạn nhé. Đừng bỏ lỡ thông tin vô cùng hữu ích này. 

Tìm hiểu về lưỡi cưa nhôm và gỗ chuyên dụng

Lưỡi cưa nhôm hợp kim với rãnh cưa lớn có tác dụng giảm nguy cơ bị kẹt phôi, đồng thời rãnh cưa lớn giúp cạnh sắc hơn và mặt cắt có tính thẩm mỹ hơn. Vì là lưỡi cưa nhôm chuyên dụng nên nó không phù hợp để cắt gỗ. 

luoi cua go 1

Ưu điểm của loại lưỡi này đó là làm từ vật liệu thép hợp kim có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, không bị cong vênh, ít khi bị hư hỏng hơn so với dòng lưỡi thông thường. Chưa dừng lại ở đó, nó còn không bị oxy hoá, không bị gỉ sét , và có thể sử dụng trong thời gian dài ở nhiều môi trường khác nhau. 

Đối với lưỡi cưa gỗ thì khác ở lưỡi cưa nhôm ở điểm đó là thường có nhiều răng cưa hơn. Ưu điểm của lưỡi cưa này đó là mang tới vết cắt mịn màng, vuông góc với đường vân, tính thẩm mỹ rất cao. 

Lưỡi cưa gỗ cắt nhôm được không?

Sau khi tìm hiểu thông tin về các dòng lưỡi cưa nhôm và lưỡi cưa gỗ chuyên dụng thì bạn đọc đã phần nào trả lời cho câu hỏi lưỡi cưa gỗ cắt nhôm được không? Và câu trả lời là không.

Đặc điểm cấu tạo của lưỡi cưa gỗ và lưỡi cưa nhôm là khác nhau. Thông thường lưỡi cưa nhôm sẽ mềm và mỏng hơn so với lưỡi cưa gỗ là cứng và dày. Lưỡi cưa nhôm cũng có số lượng răng cưa ít hơn để gia tăng tốc độ cưa. Chính vì thế đường cưa cũng mịn, đẹp, chuẩn xác hơn so với các dòng lưỡi có nhiều răng. 

luoi cua go

Có một số loại lưỡi cưa chuyên dụng có thể cắt được cả gỗ và nhôm. Đó là dòng lưỡi cưa có ít răng cưa với tốc độ cắt nhanh chóng. Tuy nhiên đường cắt không được đảm bảo về độ mịn, đẹp, tính thẩm mỹ. 

Nếu bạn muốn cắt cả nhôm lẫn gỗ thì nên sử dụng các dòng máy cưa tay Bosch hoặc máy cưa của thương hiệu Dewalt. Hai dòng máy này cho phép bạn cưa gỗ hoặc nhôm một cách đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn phải sử dụng dòng lưỡi cưa phù hợp với các vật liệu kể trên.

Bài viết trên đã chia sẻ thông tin hữu ích giúp cho bạn đọc trả lời câu hỏi lưỡi cưa gỗ cắt nhôm được không ? Nên khi sử dụng lưỡi cưa để cắt vật liệu thì bạn cần phải có sự tìm hiểu kỹ lưỡng để có được sản phẩm chất lượng tốt nhất và đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện công việc. Nếu cảm thấy bài viết này có ích hãy chia sẻ cho những người đọc khác cùng biết tới. 

Tham khảo thêm video về lưỡi cắt nhôm tại Vân Máy Nhôm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *